Trang chủ » Tin tức » Tư vấn » Bí kíp giảm căng thẳng giúp bạn ngủ ngon hơn

Bí kíp giảm căng thẳng giúp bạn ngủ ngon hơn

Tư vấn 2019-05-04 13:55:47 57
Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, áp lực công việc, stress, căng thẳng sẽ khiến chất lượng giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng.

Bài viết dưới đây Everon365.vn sẽ chia sẻ đến bạn bí kíp có thể giảm thiểu căng thẳng và chìm vào giấc ngủ một cách nhanh nhất nhé!

1. Vận động nhẹ nhàng

Cách đốt cháy căng thẳng tốt nhất là bạn hãy đi bộ quanh khu phố hoặc sử dụng máy chạy bộ. Những chuyển động trong quá trình đi bộ sẽ giúp giải phóng endorphin, nới lỏng cơ bắp và thư giãn tâm trí của bạn.

Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến cáo bạn tránh vận động quá mạnh, tiêu hao nhiều năng lượng vào buổi tối sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, khó có được giấc ngủ ngon cho mình.

Bi-kip-giam-cang-thang-giup-ban-ngu-ngon-hon

2. Thiền

Thiền định có thể giúp bạn thư giãn và cảm thấy yên bình trước khi đi ngủ đồng thời là liều thuốc giảm đau vô cùng hiệu quả.

Để việc thiền mang lại hiệu quả hãy chuẩn bị một căn phòng yên tĩnh và hạn chế ánh sáng để có thể an yên ngồi thiền trong 5 – 10 phút. Nếu chưa biết cách thiền sao cho hiệu quả bạn có thể tham khảo tư vấn của các chuyên gia hoặc chuyên viên tại các trung tâm tập luyện.

3. Đọc sách

Trước khi đi ngủ hãy thư giãn đầu óc bằng một cuốn sách hoặc tạp chí có thể giúp làm dịu các dây thần kinh căng thẳng và giúp bạn cảm thấy thư giãn trước khi đi ngủ. Việc đọc sách về đêm yên tĩnh hơn hẳn so với việc sử dụng điện thoại và các thiết bị công nghệ khác.

4. Nghe nhạc

Âm nhạc sẽ giúp cơ thể của bạn được thư giãn nhẹ nhàng vì vậy khi rơi vào căng thẳng hay tìm đến một bản nhạc dịu êm mà bạn yêu thích và thưởng thức trong 5 – 10 phút.

Thói quen này không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn đẩy lùi chứng mất ngủ vô cùng hiệu quả, cải thiện tinh thần, cân bằng tâm trạng một cách tốt nhất.

Bi-kip-giam-cang-thang-giup-ban-ngu-ngon-hon

5. Tắm nước nóng

Nước nóng sẽ giúp cả cơ thể và tâm trí của chúng ta được thư giãn. Thời điểm tốt nhất để tắm là khoảng 90 phút trước khi đi ngủ. Nước nóng sẽ giúp quá trình lưu thông máu diễn ra thuận tiện giúp cơ thể bạn sẽ tình táo rồi nhiệt độ sẽ dần hạ xuống.

Tuyệt đối tắm đêm muộn bằng nước lạnh, điều này sẽ gây nên các biến chứng về sức khỏe như đột quỵ, các bệnh tai biến, tim mạch…

6. Tránh xa các thiết bị điện tử

Để có được giấc ngủ ngon và sâu giấc thì việc sử dụng các thiết bị điện tử, ti vi, điện thoại vào ban đêm Ánh sáng xanh từ các thiết bị sẽ gây ức chế thần kinh, căng thẳng, thậm chí những thông tin không tốt từ mạng xã hội có thể khiến bạn rơi vào trạng thái bực bội, khó chịu.

7. Chọn mua chăn ga gối đệm Everon

Thương hiệu chăn ga gối đệm Everon đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy cho nhiều gia đình bởi chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng cùng giá cả phải chăng.

Nhà sản xuất Everon đã liên tục cho ra mắt các mẫu thiết kế chăn ga gối mới nhất với màu sắc hoa văn tinh tế, phù hợp với mọi không gian nội thất, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng khác nhau, tạo sự thư thái, mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian phòng ngủ.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết hôm nay bạn sẽ có thêm bí kíp để sở hữu cho mình giấc ngủ ngon trọn vẹn.

Ngoài ra, để được tư vấn và đặt mua chăn ga gối đệm Everon chính hãng, giá tốt quý khách vui lòng gọi tới hotline 0962701701 - 18006250 - 0981212212 để được hỗ trợ kịp thời.

Mời bạn xem thêm: