Trang chủ » Tin tức » Tư vấn » Mách bạn cách giặt chăn ga gối Everon bằng máy giặt mà vẫn đảm bảo chất lượng

Mách bạn cách giặt chăn ga gối Everon bằng máy giặt mà vẫn đảm bảo chất lượng

Tư vấn 2019-01-12 17:02:56 1530
Chăn ga gối Everon là những phụ kiện phòng ngủ không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay, tuy nhiên trong suốt quá trình sử dụng những vật dụng này cần phải được giặt thường xuyên.

Chăn ga gối Everon là những phụ kiện phòng ngủ không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay, tuy nhiên trong suốt quá trình sử dụng những vật dụng này cần phải được giặt thường xuyên.

Nếu chăn ga gối Everon không đảm bảo vệ sinh sẽ dẫn tới những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách giặt chăn ga gối Everon bằng máy giặt mà không lo hư hỏng.

Sử dụng máy giặt có trọng lượng từ 7kg trở lên

Nếu máy giặt mà bạn đang sử dụng quá nhỏ hoặc khối lượng đồ giặt chỉ cho phép dưới 7kg thì không nên dùng để giặt chăn ga gối Everon vì điều này có thể khiến máy bị quá tải hoặc giặt không được đảm bảo độ sạch.

Với máy giặt chịu được khối lượng giặt đồ từ 7 – 9kg, bạn có thể thoải mái trong việc giặt sạch chăn ga gối Everon, với những thao tác đơn giản và không vất vả, tốn nhiều sức như khi phải giặt bằng tay.

Lựa chọn chương trình giặt phù hợp

Hầu hết các loại máy giặt hiện đại đều có các chương trình giặt khác nhau để phù hợp với chất liệu, khối lượng và màu sắc của đồ giặt. Với chăn ga gối Everon bạn nên chọn chế độ giặt đồ dày hoặc chế độ giặt chăn mền tùy vào cách đặt tên chương trình của các hãng máy giặt khác nhau. Mỗi chế độ giặt thích hợp sẽ tự động cho lượng nước và chương trình giặt tương ứng, để đảm bảo độ sạch cũng như độ bền của chăn ga gối.

Khi giặt chăn ga gối Everon bằng máy giặt thì bạn không nên chọn chương trình giặt bình thường vì diện tích vải của những đồ này thường lớn hơn, nên cần chế độ giặt mạnh mẽ và lâu hơn để giũ sạch bụi bẩn cùng lượng xà phòng trong quá trình giặt.

Phân loại chăn ga gối theo màu sắc, chất liệu

Thường các sản phẩm chăn ga gối sẽ đi kèm với nhau thành một bộ nên khi giặt cũng không phải lọc đồ theo chất liệu để tránh làm hỏng đồ. Tuy nhiên với những gam màu và chất liệu dễ phai bạn cần sắp xếp số lượng vừa phải và tránh tình trạng các đồ này bị xoắn vào với nhau, mà nên giũ tơi ra để xà phòng và nước được hòa đều trong từng sợi vải, tránh hiện tượng chỗ nhiều, chỗ lại ít xà phòng, và khiến xà phòng khó được đánh tan hết trong quá trình giặt.

Đối với chăn ga gối Everon có chất liệu vải cotton thường dễ bị sơ vải, dễ bị phai màu bạn nên giặt riêng để tránh làm ảnh hưởng đến những thứ khác, đồng thời cũng nên chọn chế độ giặt nhẹ nhàng tránh làm hư hỏng.

Với chất liệu sợi tổng hợp polyester sẽ dễ dàng hơn khi giặt giũ chúng. Bạn có thể giặt máy ở chế độ giặt mạnh, nhưng nên cho thêm nước xả để vải mềm hơn. Nếu chăn ga gối quá bẩn, bạn có thể giặt bằng nước nóng để tăng hiệu quả vệ sinh.

Sử dụng chất giặt tẩy thích hợp

Đối với chăn ga gối bạn có thể sử dụng xà phòng bột hoặc dung dịch giặt tẩy, javen để làm sạch nhưng để đảm bảo chất lượng tốt hơn, thì nên sử dụng dung dịch giặt tẩy như nước giặt vì chất tẩy mạnh như javen có thể làm sạch nhanh nhưng trong thời gian lâu dài có thể khiến chất liệu vải bị mòn và dễ hư hỏng.

Trong mùa đông thì bạn chỉ cần thay giặt chăn ga gối từ 3- 4 lần là đảm bảo sạch sẽ, còn đối với mùa hè có thể giặt nhiều hơn nhưng cũng không nên để mật độ giặt quá dày, nhằm bảo vệ chất liệu và màu sắc sản phẩm chăn ga gối Everon được bền lâu nhất.


Với cách giặt chăn ga gối Everon bằng máy giặt trên đây, hy vọng đã giúp các chị em có thể giặt những vật dụng này một cách đơn giản, tiết kiệm thời gian cũng như công sức.