Trang chủ » Tin tức » Tin tức » Mối liên hệ giữa đệm và giấc ngủ ngon

Mối liên hệ giữa đệm và giấc ngủ ngon

Tin tức 2018-01-24 10:38:57 440
Việc lựa chọn đệm ngủ sao cho phù hợp trở thành yêu cầu cần thiết bởi nó không chỉ là nơi để thư giãn và phục hồi sau những giờ làm việc mệt mỏi mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chính bản thân bạn.

Theo các nhà nghiên cứu, chỉ 2 giờ đồng hồ thiếu ngủ cũng đủ để khiến bộ não của bạn ngưng kiểm duyệt và lưu trữ ký ức. Vì vậy, làm sao để tránh tình trạng suy nhược do mất ngủ luôn là mối quan tâm hàng đầu, nhất là trong thời đại công nghiệp đầy cạnh tranh và áp lực.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đệm cao cấp khác nhau, với nhiều sự lựa chọn như đệm cao su, đệm bông ép, đệm lò xo… song đa phần khá đắt đỏ, không phù hợp với khả năng tài chính của nhiều hộ gia đình. Nhắm vào vấn đề đó, nhiều dòng sản phẩm bình dân không tên tuổi, xuất xứ và nguồn gốc không rõ ràng đã xuất hiện. Thậm chí có những tấm đệm chỉ được làm bằng cao su nhân tạo, khi nằm nhiều sẽ bị biến dạng và trũng sâu ảnh hưởng nghiêm trọng đến cột sống và sức khỏe của người sử dụng. Khi đó, điều bị tác động nghiêm trọng đầu tiên phải kể đến chính là chất lượng giấc ngủ.

Nếu chọn một tấm đệm quá cứng và không có độ đàn hồi, bạn sẽ dễ cảm thấy khó chịu và thậm chí đau nhức khi ngả lưng, đặc biệt là các bệnh nhân bị thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm. Khi đó, tình trạng mất ngủ sẽ diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống và sinh hoạt hằng ngày bao gồm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, tình trạng hoảng loạn và mất tập trung.

Ngược lại, bằng việc sở hữu một chiếc đệm thông minh với độ cứng, độ đàn hồi phù hợp và cấu trúc tối ưu, bạn sẽ không cần lo lắng về việc trăn trở hay giật mình tỉnh giấc mỗi đêm. Khi lựa chọn sử dụng những tấm đệm được thiết kế theo quy trình chuẩn và thân thiện với thiên nhiên, bạn cũng sẽ dễ dàng cảm thấy thoải mái, thả lỏng tinh thần và chìm vào giấc ngủ sâu sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Trong một cuộc thăm dò năm 2011 của tổ chức National Sleep Foundation (NFS), cho thấy 92% số người nói một tấm đệm thoải mái là quan trọng để có một đêm ngon giấc. Được ví như một liều thuốc an thần tự nhiên và dễ tìm nhất, đệm ngủ không chỉ là chất xúc tác giúp bạn dễ dàng chìm vào những phút giây thả lỏng tinh thần mà còn là liệu pháp tối ưu cho những người có tiền sử bệnh liên quan đến cột sống, tâm lý, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên chọn mua dòng đệm nào phù hợp, bạn có thể đến với Thegioidemonline.com để trải nghiệm không gian phòng ngủ cao cấp và nằm thử các thương hiệu uy tín hàng đầu hiện nay như: Dunlopillo, Hanvico, Everon…