Trang chủ » Tin tức » Tin tức » Khi mua đệm bạn cần ghi nhớ 5 điều này

Khi mua đệm bạn cần ghi nhớ 5 điều này

Tin tức 2017-11-10 10:26:45 496
Khi lựa chọn một chiếc đệm, bạn thường quan tâm tới giá cả, thương hiệu, chất lượng. Tuy nhiên, còn có nhiều điều bạn cần nhớ hơn vậy khi mua một chiếc đệm.
     1. Nên lựa chọn tấm đệm vững chắc giúp hỗ trợ tốt nhất cho lưng của bạn
Để giúp cơ thể thư giãn và bảo vệ cột sống khi ngủ, bạn cần lựa chọn một tấm đệm phù hợp với thói quen ngủ của bạn. Bạn cần nắm rõ đặc điểm của các loại đệm như sau:
- Đệm mềm: Đệm mềm là phù hợp với hình dáng cơ thể bạn nhưng không cung cấp hỗ trợ thống nhất trên toàn bộ cơ thể, có thể gây ra tư thế nằm sai, dẫn đến việc đau lưng.
- Đệm cứng: Đệm cung cấp hỗ trợ tốt nhưng ít thoải mái có thể gây ra những điểm áp lực, khiến cho cột sống của bạn không duy trì được các đường cong tự nhiên trong khi bạn ngủ, gây đau nhức, mỏi.
- Đệm có độ cứng vừa phải: Đệm không quá cứng cũng không quá mềm, có xu hướng đem lại sự thoải mái, hỗ trợ và giảm áp lực tại các vùng trên cơ thể.
 
  1. Đừng xé mác đệm
Nhiều người thường có thói quen xé mác ngay khi bắt đầu sử dụng đệm. Tuy nhiên, bạn cần phải xem xét tới chất lượng của đệm và chế độ bảo hành của đệm. Bạn cũng có thể biết được các thông tin về đêm, cách thức sử dụng và yêu cầu về nguồn nước, chất tẩy, mức độ nhiệt… để bạn có thể vệ sinh đệm đúng cách.
  1. Xoay/Lật đệm và bạn đã có một tấm đệm mới
Nhiều người qua nhiều năm vẫn giữ nguyên đệm ở một mặt và một ví trí không hề thay đổi. Thói quen này làm cho đệm bị lún theo cơ thể người và không đồng đều khắp mặt đệm. Việc bạn xoay hay lật chiếc đệm ít nhất 1 lần trong 6 tháng và sau đó lần lượt theo chu kỳ 3 tháng/lần sẽ giữ cho đệm của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý bởi có một số loại đệm chỉ sử dụng được 1 mặt, nên bạn chỉ có thể xoay chiều đệm.
  1. Nằm thử rất cần thiết để tìm ra tấm đệm phù hợp cho bạn
Đối với nhiều người, đi mua đệm thường chỉ cảm nhận độ mềm mịn bằng tay và nghe tư vấn của nhân viên. Tuy nhiên, thời gian cảm nhận của bạn chỉ không quá 1 phút, trong khi giấc ngủ kéo dài 7 – 9 tiếng/ngày. Để tránh trường hợp này, bạn nên thoải mái nhắm mắt và nằm thử trên đệm vài phút để cảm nhận cảm giác thực của đệm. Lưu ý về độ thoáng khí của đệm, đây là yếu tố rất quan trọng quyết định chất lượng giấc ngủ của bạn.
  1. Nên lựa chọn đệm có chế độ bảo hành lâu
Bạn nên lựa chọn các thương hiệu đệm có uy tín để đảm bảo đệm của bạn có có chế độ bảo hành tốt. Hãy tìm mua đệm ở những cửa hàng bán đệm uy tín để đảm bảo chiếc đệm của bạn là hàng chính hãng và sở hữu chế độ bảo hành tốt nhất. Có thể chiếc đệm của bạn sử dụng sau 1 thời gian mới phát sinh ra những vấn đề mà bạn chưa thấy ngay được khi thử lần đầu. Lúc này, một chế bộ bảo hành tốt sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giải quyết chúng…